Home >> Bé Ăn,For Kids >> Top 5 loại trái cây tốt cho hệ tiêu hóa của bé

Trái cây là một trong những nguồn dinh dưỡng dồi dào, bổ sung vitamin, chất xơ và khoáng chất cần thiết để trẻ phát triển. Bên cạnh đó, trái cây còn là thực phẩm giúp hệ tiêu hóa của trẻ được hoàn thiện.

Bơ là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và chất chống oxy hóa. Trong bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất bao gồm: canxi, đồng, kali, kẽm,… Đây là loại trái cây chứa chất béo không bão hòa giúp duy trì sức khỏe của hệ tiêu hóa. Đồng thời, nó cũng chuyển đổi beta-carotene thành vitamin A, góp phần tạo ra một lớp màng nhầy lành mạnh trong đường tiêu hóa của trẻ. Trong 100g bơ có chứa 7g chất xơ, chiếm 27% nhu cầu cơ thể trong một ngày, đây là chất được biết đến là nuôi các vi khuẩn có lợi trong đường ruột giúp hỗ trợ tiêu hóa, trao đổi chất tốt hơn. Cha mẹ có thể xay bơ với sữa tươi, sữa chua hoặc váng sữa cho trẻ ăn mỗi ngày.

Chuối

Chuối là loại trái cây phổ biến ở Việt Nam. Chuối mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người: giải độc cơ thể, tăng cường thị lực, hạ huyết áp, chống ung thư,… Đặc biệt, trong chuối chứa nguồn prebiotic dồi dào giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Prebiotic là loại chất xơ lên men giúp vi khuẩn có lợi cho đường ruột phát triển. Khi các vi khuẩn có lợi phát triển sẽ giúp cải thiện khả năng tiêu hóa.

Táo                      

Táo rất giàu vitamin C, vitamin A, khoáng chất, kali và phốt pho. Ăn táo rất có lợi cho hệ tiêu hóa bởi trong táo có chứa hàm lượng chất xơ cao cho nên mẹ không lo trẻ mắc bệnh táo bón hoặc chứng đầy hơi, khó tiêu. Ngoài ra, đây cũng là một trong những nguồn prebiotic tốt nhất, bảo vệ lợi khuẩn và cải thiện hệ tiêu hóa cho trẻ

Đu đủ

Đu đủ là loại quả có vị ngọt, dễ ăn. Các nhà khoa học đã tìm thấy trong đu đủ có chứa một loại enzyme có tên là papain – có khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa. Ngoài ra, loại trái cây này cũng chứa hàm lượng chất xơ và nước cao – hai dưỡng chất giúp ngăn ngừa chứng táo bón, thúc đẩy quá trình bài tiết diễn ra đều đặn và duy trì sức khỏe đường ruột. Các chất xơ trong đu đủ có khả năng “thu gom” các độc tố gây bệnh trong kết tràng, bảo vệ cho tế bào được khỏe mạnh. Không chỉ thế, bên trong quả đu đủ còn chứa rất nhiều các dưỡng chất: vitamin C, E, beta carotene,… Nhờ đó, đu đủ có khả năng phòng ngừa ung thư kết tràng, giúp cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh.

Xoài

Xoài là loại trái cây ngon, bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Được coi như là vua của các loại trái cây, xoài còn có tác dụng hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý trong cơ thể. Loại quả này chứa rất nhiều chất xơ giúp làm tăng vi khuẩn tốt trong hệ tiêu hóa. Xoài chứa chất xơ được lên men để sản sinh axit béo chuỗi ngắn (SCFA) có lợi cho chuyển hóa năng lượng.

Mẹ hãy thường xuyên cho bé ăn 5 loại quả này để bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh nhé!

Pocket

Bình luận

Top