Top 7 thực phẩm tốt cho trí não trẻ

Những năm đầu đời, chế độ ăn uống của trẻ sẽ đóng một vai trò rất quan trọng cho sự phát triển não bộ và nuôi dưỡng trí thông minh của chúng. Vì vậy, nếu muốn con nhớ nhanh, tiếp thu tốt, mẹ hãy bổ sung vào thực đơn của con 10 loại thực phẩm tốt cho não trẻ dưới đây.

  1. Trứng

Trứng rất giàu protein, cholesterol, chất béo và các chất dinh dưỡng khác như sắt, kẽm, đồng, selen, canxi, axit béo, vitamin D, B12, E và folate giúp trẻ tập trung tốt hơn. Đặc biệt, lòng đỏ trứng chứa một lượng lớn choline – một chất dinh dưỡng thiết yếu cho con người và phát triển của não bộ. Càng có nhiều choline, nhận thức của trẻ nhỏ càng tốt. Chính vì vậy bạn nên bổ sung một lượng nhỏ trứng vào bữa ăn sáng hàng ngày của bé.

top-7-thuc-pham-sieu-tot-cho-tri-nao-cua-tre

  1. Sữa chua

Sữa chua là một món ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe của trẻ. Trẻ được ăn sữa chua mỗi ngày sẽ giúp cơ thể nhận được một lượng protein tương đương khi ăn trứng, thịt. Ngoài ra, trong sữa chua còn có các sinh vật sống được gọi là men vi sinh giúp cân bằng tiêu hóa và giảm thiểu tình trạng tiêu chảy cũng như táo bón.

Lưu ý: Sữa chua tuy là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của trẻ nhưng chúng ta cũng không nên cho bé ăn quá nhiều. Nạp quá nhiều sữa chua vào cơ thể, trẻ rất dễ đối mặt với tình trạng quá nhiều axit trong dạ dày. Tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến niêm mạc dạ dày và bài tiết chất xúc tác tiêu hoá, điều này lâu ngày sẽ làm mất đi cảm giác thèm ăn của bé. Liều lượng sữa chua khuyến cáo cho trẻ là 1 – 2 cốc mỗi ngày.

top-7-thuc-pham-sieu-tot-cho-tri-nao-cua-tre

  1. Rau xanh

Trong rau xanh chứa hàm lượng sắt dồi dào, các chất chống oxy hóa và lượng chất xơ lớn giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, phòng chống bệnh tật tốt hơn. Đặc biệt chất xơ là yếu tố cần thiết để giúp đường ruột của trẻ luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, rau xanh giàu folate và vitamin giúp hạ thấp tỷ lệ của chứng mất trí nhớ sau này. Để nuôi dưỡng một trí nhớ tuyệt vời cho trẻ, bạn hãy bổ sung vào thực đơn của bé những món rau có màu xanh đậm như: Cải bó xôi, súp lơ xanh, rau ngót.

top-7-thuc-pham-sieu-tot-cho-tri-nao-cua-tre

Cá là một trong 7 loại thực phẩm tốt cho trí não trẻ. Cá rất giàu vitamin D và acid béo omega 3. Hai chất dinh dưỡng này rất tốt cho sự phát triển não bộ ở trẻ, giúp bảo vệ não trẻ khỏi nguy cơ suy giảm và mất trí nhớ. Acid béo omega-3 cũng khiến khả năng miễn dịch của trẻ ngày một tăng, vì vậy hãy chắc chắn rằng trẻ được ăn cá ít nhất 2-3 lần/tuần.

top-7-thuc-pham-sieu-tot-cho-tri-nao-cua-tre

  1. Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt điều, hạt dẻ… là một thực phẩm tự nhiên và được đánh giá là tốt cho trí não. Các loại hạt đều chứa hàm lượng chất protein, axit béo omega-3, vitamin, khoáng chất vô cùng tuyệt vời cho não. Nó có thể thúc đẩy tâm trạng và giữ cho hệ thống thần kinh của trẻ được khỏe mạnh và phát triển hơn.

top-7-thuc-pham-sieu-tot-cho-tri-nao-cua-tre

  1. Bột yến mạch

Bột yến mạch cung cấp cho bé nhiều vitamin, protein và chất xơ giúp giữ cho động mạch tim và não thông suốt. Ngoài ra, trong bột yến mạch có chứa Kali và natri vốn được biết đến là chất điện giải tạo điều kiện cho hoạt động trong não, tủy sống và trong tất cả các cơ bắp.

top-7-thuc-pham-sieu-tot-cho-tri-nao-cua-tre

  1. Thịt

Thịt là nguồn thực phẩm tốt cho trí não trẻ và rất cần thiết cho sự phát triển cơ thể. Bổ sung đầy đủ các sản phẩm từ động vật ngay từ những năm đầu đời không chỉ giúp trẻ thông minh hơn, phát triển tăng cân khỏe mạnh mà còn ngăn ngừa khả năng suy dinh dưỡng ở trẻ. Tuy nhiên, các mẹ nên chú ý lựa chọn thịt sạch và đảm bảo cho gia đình.

top-7-thuc-pham-sieu-tot-cho-tri-nao-cua-tre