Những loại rau chứa nhiều canxi

Nhiều người vẫn thường nghĩ rằng chỉ có sữa, trứng, thịt, hải sản mới chứa nhiều canxi. Thế nhưng, ít ai biết rằng một số loại rau cũng là nguồn thực phẩm cung cấp canxi cho cơ thể.

Rau bina

Rau bina (rau chân vịt) là loại rau có giá trị dinh dưỡng cao và rất có lợi cho sức khỏe. Trong rau bina có chứa nhiều vitamin A, D, E, K, canxi, magie, sắt,… Cứ mỗi 100g rau bina nấu chín thì chứa đến 136 mg canxi. Sử dụng rau bina trong thực đơn hàng ngày sẽ đem lại nhiều lợi ích như tốt cho hệ tiêu hóa, hệ thống miễn dịch, tốt cho tim mạch, tóc, da, xương khớp,…

thuc-pham-giau-canxi

Súp lơ

Súp lơ là thực phẩm không thể thiếu trong những loại rau giàu canxi. Mỗi chén bông cải xanh nấu chín cung cấp 62mg canxi. Đồng thời loại rau này cũng rất giàu vitamin K – nền tảng hỗ trợ canxi được dẫn truyền và hấp thụ tốt trong cơ thể. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ, protein, vitamin A – C, carbohydrate trong bông cải cũng là nguồn dưỡng chất tốt cho cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả, chống lại quá trình oxy hóa và các bệnh liên quan nhiễm trùng.

thuc-pham-giau-canxi

Rau dền

Một trong những loại rau bổ sung canxi không thể không nhắc tới rau dền. Một số nhà nghiên cứu đã cho rằng lượng canxi có trong rau dền còn cao hơn các loại sữa bổ dưỡng. Mỗi chén rau dền chín cung cấp đến 164mg canxi hay trong 100gr lá rau dền có chứa đến 267mg canxi đáp ứng đến 50% nhu cầu canxi mà cơ thể cần. Bên cạnh đó, trong rau dền còn chứa vitamin K, đây chính là chất truyền dẫn giúp canxi có thể hấp thụ một cách tốt hơn.

thuc-pham-giau-canxi

Măng tây

Là một trong những loại rau bổ sung canxi được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng trong các bữa ăn. Măng tây chứa nhiều canxi, kali, vitamin A, C, E,… đây đều là những dưỡng chất rất quan trọng trong việc hỗ trợ xương, sụn,…. Ngoài việc hỗ trợ điều trị loãng xương thì đây còn là loại thực phẩm giúp giảm các triệu chứng liên quan bệnh tim mạch, ung thư,…

thuc-pham-giau-canxi

Cải chíp

Cải chíp có các thành phần dinh dưỡng rất phong phú, giúp bổ sung canxi dồi dào cho cơ thể. Trong 100g rau cải chíp có tới 105mg canxi. Bên cạnh đó nó còn cung cấp thêm vitamin A, C, folic axit, chất sắt, beta carotin và kali cho cơ thể. Nguồn beta carotene trong cải chíp còn làm giảm nguy cơ ung thu phổi và ruột kết.

thuc-pham-giau-canxi