Doanh nhân Kiều Lê Trung Hiếu: MOI và Lány Beau là bước ngoặt cuộc đời tôi

Giữ vị trí là Hội đồng thành viên cấp cao của MOI và Nhà phân phối cấp bậc CEO của Lány Beau, luôn nằm trong TOP 3 Nhà bán lẻ xuất sắc MOI và Lány Beau với hơn 20.000 sản phẩm được bán ra mỗi tháng… Đó là những thành quả đáng mơ ước mà doanh nhân Kiều Lê Trung Hiếu đạt được chỉ sau hơn 1 năm khởi nghiệp kinh doanh.

“May mắn khi thất bại từ sớm”

Hiếu tự nhận mình là “cậu sinh viên trẻ trâu” khi nhớ lại sự kiện đã làm thay đổi cuộc đời mình. Đó là năm 2010, khi Hiếu đứng trước sự ra đi đột ngột của người cha. “Lúc hấp hối, cha còn mang nặng nỗi lo về cậu con trai duy nhất vẫn ham chơi, chưa thể thay cha lo lắng cho mẹ và hai em gái”, Hiếu xúc động nhớ lại.

doanh-nhan-kieu-le-trung-hieu
Doanh nhân Kiều Lê Trung Hiếu

Câu nói của cha khi ấy đã khiến cậu sinh viên vốn chỉ biết ăn học và chơi game thay đổi. Cậu chú tâm hoàn thành 4 năm Đại học và đi làm với mức lương khởi điểm là 5 triệu. Sau 2 năm làm IT tại một công ty, Hiếu chuyển sang làm việc trong lĩnh vực bất động sản với tổng thu nhập hơn 20 triệu mỗi tháng. Luôn mang trong mình ý thức về trách nhiệm giúp mẹ và hai em gái có cuộc sống tốt hơn, Hiếu quyết định làm kinh doanh.

“Tôi bắt đầu có những suy nghĩ liều lĩnh hơn về kinh doanh và cảm thấy may mắn khi vấp phải thất bại từ rất sớm. Năm 2016, tôi hùn vốn với bạn mở quán cafe nhỏ ở Tân Phú. Đó là số tiền bảo hiểm đền bù của cha. Nhưng vì quá non nớt và thiếu kiến thức kinh doanh nên sau 2 tháng, tôi thua lỗ đến 50 triệu và phải đóng cửa”, Hiếu kể về thất bại lớn đầu tiên của mình.

Cho đến bây giờ, doanh nhân Kiều Lê Trung Hiếu vẫn luôn cảm ơn cú vấp ngã đau đớn ấy. Nhờ có nó, Hiếu trở nên chín chắn hơn, tự học hỏi những kiến thức về kinh doanh, marketing để chuẩn bị cho một chặng đường mới.

Bán nhà lấy vốn đầu tư

Tưởng rằng, sau thất bại đó, Hiếu sẽ an phận hơn với công việc vốn cũng mang lại cho anh mức thu nhập khá lớn và ổn định nhưng “máu” kinh doanh một lần nữa lại “sôi” khi Hiếu biết đến thương hiệu mỹ phẩm MOI Hồ Ngọc Hà. Năm 2018, trong một lần vô tình biết đến sự kiện ra mắt thương hiệu mỹ phẩm MOI Hồ Ngọc Hà, Hiếu tò mò test thử sản phẩm.

“Cảm nhận ban đầu của tôi khi dùng thử sản phẩm là rất tốt. Tìm hiểu thêm, tôi được biết, MOI là thương hiệu mỹ phẩm chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Chưa kể, sản phẩm được kết hợp với KOL – nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà nên rất lý tưởng để quảng cáo và bán qua nhiều kênh truyền thông”, doanh nhân Kiều Lê Trung Hiếu chia sẻ. “Bước ngoặt cuộc đời” – theo như cách nói của Hiếu bắt đầu từ đó.

Lúc mới bắt đầu, Hiếu không có nhiều vốn nên chỉ lấy được số lượng sản phẩm không nhiều. Điều đó dẫn tới mức chiết khấu của MOI rất thấp. Để có được chiết khấu cao phải bỏ ra số tiền khá lớn. Đứng trước lựa chọn đó, Hiếu quyết định bán căn nhà đang ở với giá 800 triệu và thuê nhà trọ nhỏ cho mẹ và 2 em gái ở tạm để lấy vốn nhập hàng.

Học được nhiều thứ sau thất bại đầu đời nên quyết định lần này của Hiếu hoàn toàn không phải là một bước đi bồng bột. Quyết định đó dựa trên việc hiểu rõ chất lượng sản phẩm và nắm chắc các phương thức marketing, bán hàng. Cùng với sự hỗ trợ từ nhãn hàng, Hiếu luôn đạt TOP Nhà phân phối bán lẻ của thương hiệu năm 2018. Doanh nhân Kiều Lê Trung Hiếu chia sẻ: “Bán nhà có vẻ như là lựa chọn bất đắc dĩ nhưng với tôi thì thật may mắn khi tôi đã quyết định đúng vào thời điểm đó để lấy vốn đầu tư”.

Xây dựng cửa hàng riêng

Mặc dù đã có những thành công trong việc kinh doanh nhưng với doanh nhân Kiều Lê Trung Hiếu, chừng đó vẫn chưa đủ. Anh muốn tìm thêm sản phẩm để nâng cao thu nhập và nghỉ hoàn toàn việc làm công ăn lương, để tập trung cho kinh doanh và xây dựng cửa hàng riêng.

Đầu năm 2019, Hiếu biết đến sản phẩm mặt nạ Biocell Miunglab của công ty Lány Beau. Sau khi dùng thử, cảm nhận đây đúng là dòng mặt nạ thuộc hàng top trên thị trường thời điểm đó, nên anh quyết định nhập về bán thử trong 1 tháng. Hơn cả mong đợi của Hiếu, sản phẩm nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng. Thu nhập tốt hơn, anh thành lập Dio Shop vào tháng 7/2019 và chính thức nghỉ việc làm công ăn lương.

Sau 8 tháng, với doanh thu không ngừng tăng, có tháng đạt tới hơn 10 tỷ, Hiếu đã chứng minh lựa chọn của mình là hoàn toàn đúng đắn và lo được cho gia đình, bản thân cuộc sống tốt hơn trước rất nhiều.

Để có được thành công và vị trí như ngày hôm nay, Hiếu cho biết, anh phải giải quyết khó khăn phát sinh mỗi ngày. Anh chia sẻ: “Mỗi ngày luôn có rất nhiều vấn đề xảy ra. Nếu tâm lý không vững, bạn sẽ dễ dàng bỏ cuộc. Tôi luôn bình tĩnh xem xét mọi khía cạnh và tìm ra nút thắt rồi nghĩ cách tháo gỡ. Nhưng có một điều bạn cần vượt qua đầu tiên là phải biết tự nhận lỗi và khắc phục bản thân trước tiên, đừng đổ lỗi cho bất cứ điều gì”.

Luôn hướng đến những mục tiêu đỉnh cao, năm 2020, doanh nhân Kiều Lê Trung Hiếu đã sẵn sàng chiến lược để góp phần đưa sản phẩm của 2 thương hiệu MOI và Lány Beau tiếp cận thị trường gấp 2 đến 3 lần năm 2019. Anh cũng mong muốn sẽ là người truyền cảm hứng khởi nghiệp thời 4.0 trong lĩnh vực mỹ phẩm cho các bạn trẻ. “Tâm huyết với sản phẩm, có tư duy marketing và tầm nhìn rõ ràng cộng với sự năng động, sáng tạo không giới hạn, tôi tin ai cũng sẽ thành công”, Hiếu gửi lời đến những người trẻ đang có dự định khởi nghiệp.