CEO NK Fashion: “May” tự tin, “dệt” hạnh phúc cho phụ nữ

Đối với phụ nữ hiện đại, mặc đẹp là một trong những chiếc chìa khóa mở cánh cửa cuối cùng để bước đến sự tự tin và hạnh phúc. Hướng đến ý nghĩa nhân văn đó, chị Đồng Thị Diễm Trang đã gây dựng và phát triển chuỗi thời trang thương hiệu NK Fashion. Với chị và gần 600 nhân viên, công việc thường ngày không còn là may áo may quần mà đã trở thành may tự tin, dệt hạnh phúc cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ công sở với mức lương cơ bản còn hạn hẹp.

Từ suy nghĩ nhân văn…

NK Fashion ra đời sau quá trình “thai nghén” và thử nghiệm gần 10 năm của chị Trang. Năm 2005, khi vừa ra trường, chị Trang có ý tưởng phát triển dòng hàng thời trang thiết kế. Tuy nhiên, khi bắt tay vào làm, vì chưa biết đến dây chuyền sản xuất hàng loạt, mỗi sản phẩm làm ra gần như duy nhất nên giá thành cao. Chị nhận thấy việc này không khả thi.

CEO-NK-Fashion-may-tu-tin-det-hanh-phuc-cho-phu-nu
CEO thương hiệu thời trang NK Fashion Đồng Thị Diễm Trang

Trong một lần tình cờ, chị gặp một người bạn làm về thời trang. Câu chuyện xoay quanh thời trang tưởng như không có hồi kết. Chị Trang nhớ lại: “Thời điểm 2014, các sản phẩm tại Sài Gòn chưa phù hợp với thị hiếu thị người Hà Nội. Hơn nữa, mẫu mã ít, giá thành bán tại thương hiệu lại cao. Trong khi đại đa số phụ nữ văn phòng đều có mức lương cơ bản khá hạn hẹp. Điều đó thôi thúc tôi làm nên các sản phẩm đáp ứng đủ tiêu chí: đẹp, chất lượng, giá rẻ để chị em có thể xuất hiện tự tin hơn”. NK Fashion ra đời từ đó.

…đến những bước phát triển nhanh chóng

Ngày mới thành lập, NK Fashion hoạt động với mô hình hộ kinh doanh cá thể, nhân sự vẻn vẹn 10 người. Thời điểm đó, chị Trang mới chỉ làm theo đơn hàng của khách. Mỗi mẫu, chị sản xuất khoảng 60 – 80 sản phẩm, vừa để giao cho khách hàng, vừa bán sỉ và bán cho thương hiệu NK Fashion.

Kể về những khó khăn ngày đầu, chị Trang chia sẻ: “Đơn hàng lúc ấy khá nhiều nhưng số lượng rất ít, chỉ từ 15 – 20 sản phẩm/ 1 mẫu thiết kế. Việc sản xuất với số lượng như vậy mất rất nhiều thời gian. Từ khâu chọn nguyên liệu, lên mẫu đến cắt may… Có đôi lúc, tôi đi tìm mua nguyên liệu cho 10 mẫu cũng mất cả một ngày”.

Tuy nhiên, cứ nghĩ đến mục tiêu giúp phụ nữ tự tin, hạnh phúc hơn nhờ những bộ trang phục đẹp, hợp túi tiền; chị Trang lại cố gắng. Đơn hàng dù ít chị cũng nhận để “lấy ngắn nuôi dài”. Sự kiên trì của chị đã được đáp đền. Mọi việc diễn ra khá thuận lợi, việc phân phối bán sỉ phát triển nhanh. Chị cười: “Ngay năm đó, tôi phải chuyển văn phòng tận 2 lần vì quy mô tăng và địa điểm thuê ban đầu không còn đủ sức chứa”.

Khi số lượng và giá trị các đơn hàng tăng lên từng ngày, chị không còn nhận các đơn số lượng nhỏ mà nâng lên 100 sản phẩm/mẫu. Tuy nhiên, do sự chi phối của đơn hàng sản xuất nên chị Trang khó tập trung thiết kế và phát triển thương hiệu riêng. Sau 2 năm sản xuất cho nhiều thương hiệu trên thị trường, chị Trang quyết định tập trung hoàn toàn phát triển thương hiệu NK Fashion của riêng mình.

Hiện công ty có đội thiết kế và nhà xưởng riêng với quy mô 500 công nhânvà 80 nhân viên khối văn phòng. Có được những bước phát triển nhanh chóng, lớn mạnh như vậy, chị Trang chia sẻ: “NK Fashion may mắn có được một tập thể đồng lòng, nhiệt huyết, có trước có sau. Vì thế, bất cứ khó khăn nào chúng tôi cũng vượt qua vì “đứa con” chung”.

Phá vỡ lối mòn thời trang công sở

Thế mạnh của NK Fashion là thời trang công sở. Chị Trang cho biết: “Trang phục công sở dễ bị đi vào lối mòn và tôi muốn phá vỡ lối mòn ấy”. Mỗi thiết kế của NK Fashion vừa đảm bảo sự sang trọng, lịch sự cần có chốn công sở vừa có nét trẻ trung, mềm mại. Để làm được điều đó, chị Trang liên tục thay đổi các chất liệu, màu sắc của vải. Chị lựa chọn những chất liệu cao cấp, có độ co dãn tốt, lạ mắt, hiếm đụng hàng trên thị trường và lấy ý tưởng thiết kế từ xu hướng thời trang thế giới. Đặc biệt, khi các thời trang Hàn Quốc ảnh hưởng rất nhiều đến sự lựa chọn của phái đẹp Việt thì chị Trang sở hữu một “vũ khí bí mật”, đó là sự hỗ trợ đắc lực từ người chồng Hàn Quốc. Ngoài cố vấn chiến lược, anh là cầu nối giúp chị cập nhật nhanh nhất các xu hướng thời trang Hàn Quốc. Vì vậy, mỗi thiết kế NK Fashion ra đời đều là “hot trend”, mới mẻ và hiện đại. Đặc biệt hơn, một bộ trang phục có thể diện đi làm và đi chơi đều phù hợp. Cùng với mức giá rẻ so với các dòng thời trang thương hiệu, NK được sự ưu ái lựa chọn của đông đảo chị em văn phòng.

Hiện tại, mỗi tháng, NK Fashion cho ra đời hơn 100 thiết kế mới. Ngoài các yếu tố về hình thức, chị hướng tới phom dáng chuẩn của phụ nữ Việt nên các sản phẩm đưa ra luôn có đủ size cho chị em từ 42-65kg. Nếu xét thành công của một thương hiệu thời trang dựa trên những phản hồi và tỷ lệ quay lại mua hàng thì có lẽ không nhiều thương hiệu vượt qua được NK Fashion. Chị Trang chia sẻ: “NK Fashion có thể đáp ứng đến 99% yêu cầu của khách hàng cả về chất lượng và giá cả. 1% còn lại là điều không tránh khỏi. Khi có phàn nàn về sản phẩm, tôi luôn lắng nghe với tinh thần cầu thị để có phương hướng khắc phục. Tuy nhiên, tỷ lệ khách hàng quay lại mua rất đông và có phản hồi tích cực là động lực rất lớn để NK cố gắng hơn nữa nâng tầm sản phẩm của mình trên thị trường”.

NK-Fashion-phu-hop-tui-tien-dan-cong-so

Với hơn 6 năm kinh nghiệm sản xuất và tập trung phát triển, NK đã viết nên những con số ấn tượng với 5 showroom, 30 đại lý phân phối và 1000 khách sỉ trên toàn quốc. Sắp tới, NK sẽ khai trương thêm 2 showroom tại khu phố thời trang sầm uất nhất Đà Nẵng và quận Bình Tân (TP Hồ Chí Minh). Chị Trang bật mí thêm: “NK Fashion sẽ bổ sung đa dạng sản phẩm, đưa thêm thiết kế trẻ trung cho chị em công sở từ độ tuổi 22 – 32 nhưng vẫn giữ nguyên mức giá rất mềm. Việc bán hàng cũng không đơn thuần chỉ là bán nữa mà NK sẽ có đội ngũ tư vấn, định hướng phong cách cho chị em, giúp họ tiếp cận gu ăn mặc hiện đại nhưng không kém phần trang nhã, lịch sự”.

Kiên trì với giá trị nhân văn “may tự tin, dệt hạnh phúc” cho phụ nữ, tin rằng CEO Đồng Thị Diễm Trang sẽ đưa NK Fashion phát triển vững chắc, phủ sóng trên toàn quốc và vươn tới thị trường thế giới.